Dáng đàn acoustic guitar (2024)


Email Print

Trải qua lịch sá»­ hình thÃnh và phát triển, Ä‘Ãn Acoustic Guitar cÅ©ng có nhiều sá»± thay đổi về kiểu dáng. Là má»™t nhà sản xuất Ä‘Ãn Guitar chuyên nghiệp, Swallow Guitars nghiên cứu và chế tác những cây Guitar vá»›i các kiểu dáng phù hợp vá»›i sở thích của người yêu Ä‘Ãn. Ở bÃi viết nÃy, Swallow Guitars sẽ tổng hợp các dáng Ä‘Ãn Acoustic Guitar hy vọng các bạn sẽ lá»±a chọn được cho mình cây Ä‘Ãn nhÆ° ý!

Dáng Ä‘Ãn acoustic guitar (1)

1. Dáng Ä‘Ãn Grand Auditorium (GA)

Chiều dÃi thân Ä‘Ãn: 20 inch ~ 50,8 cm

Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn 16 inch ~ 40,64 cm

Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 4 5/8 inch ~ 11,7475 cm

Vá»›i hình dáng thân Ä‘Ãn phổ biến và linh hoạt nhất, dáng Grand Auditorium vá»›i kích thÆ°á»›c trung bình xuất hiện năm 1994, nó mang tá»· lệ giữa dáng Dreadnought và Grand Concert.

Theo truyền thống, dáng Dreadnought lá»›n hÆ¡n được coi là má»™t cây Ä‘Ãn Guitar dÃnh cho kiểu chÆ¡i flatpicking và Grand Concert nhỏ hÆ¡n phục vụ cho kiểu chÆ¡i fingerstyle, còn dáng GA được thiết kế cho cả 2 lối chÆ¡i nÃy.

Grand Auditorium tạo má»™t âm thanh Ä‘Ãn Acoustic guitar nguyên gốc, đủ lá»›n để chÆ¡i strumming và picking vá»›i Ä‘á»™ mạnh trung bình, nhÆ°ng vá»›i sá»± cân bằng ấn tượng trong âm Ä‘iệu, đặc biệt là tầm trung, nó tạo ra âm thanh trong sáng, các nốt rõ rÃng và phù hợp vá»›i cả hai lối chÆ¡i strumming và fingerstyle.

Sá»± có mặt của GA sẽ thật tốt nếu kết hợp vá»›i các nhạc cụ khác ở cả trong studio hay trên sân khấu và các ca sỹ, nhạc sỹ đã thấy rõ tiện ích của nó trong các sáng tác cÅ©ng nhÆ° khi Ä‘i du lịch. Nhiều người muốn sở hữu má»™t cây Ä‘Ãn Guitar mà có thể chÆ¡i được nhiều phong cách và đó chính là lý do GA luôn được bán chạy nhất. Nếu bạn muốn sở hữu má»™t cây Ä‘Ãn vá»›i nhiều mục đích, thì Ä‘Ãn Guitar vá»›i dáng Grand Auditorium sẽ không lÃm bạn thất vọng.Â

2.ÂÂÂÂ ÂGrand Orchestra (GO)

Chiều dÃi thân Ä‘Ãn: 20-5/8 inch ~ 49,2125 cm

Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn: 16-3/4 inch ~ 15,25 cm

Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 5 inch ~ 12,7 cm

Dáng Grand Symphony của Ä‘Ãn Acoustic Guitar tạo âm thanh sâu và mạnh hÆ¡n dáng Grand Auditorium, nhÆ°ng dáng Grand Orchestra lại nổi bật nhÆ° má»™t thay thế mạnh hÆ¡n dáng Grand Symphony. Dáng GO đặc trÆ°ng vá»›i khuôn lá»›n và thân Ä‘Ãn sâu, giúp tạo ra âm thanh cuối thấp tiềm năng. DÆ°á»›i mặt Ä‘Ãn, các dây giằng má»›i tối Æ°u hóa chuyển Ä‘á»™ng của há»™p âm thanh để tạo các giai Ä‘iệu lá»›n và phức hợp hÆ¡n cùng vá»›i sá»± bền vững khó tin. Điều tách Grand Orchestra từ những cây Ä‘Ãn Guitar thân lá»›n là sá»± cân bằng giai Ä‘iệu, đặc biệt tạo âm bass mạnh mẽ.

Và không giống nhÆ° những cây Ä‘Ãn Guitar có thân lá»›n khác, đòi hỏi cách đánh Ä‘Ãn mạnh mẽ để có được những chuyển Ä‘á»™ng đầu, GO thì không nhÆ° thế, bạn chỉ cần đánh Ä‘Ãn nhẹ nhÃng. Vì thế nó khá thích hợp vá»›i phong cách chÆ¡i năng Ä‘á»™ng.

Nếu bạn Ä‘ang mong muốn má»™t âm thanh trÃn đầy năng lượng và phong phú, dáng Grand Orchestra sẽ là sá»± lá»±a chọn tuyệt vời. Từ những hợp âm mở lá»›n đến fingerstyle tÆ°Æ¡i sáng, dáng Grand Orchestra sẽ rất linh hoạt khi bạn chÆ¡i Ä‘Ãn.

3.ÂÂÂÂ Grand Symphony (GS)

Chiều dÃi thân Ä‘Ãn: 20 inch ~ 50,8 cm

Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn: 16 ¼ inch ~ 41,275 cm

Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 4 5/8 inch ~ 11,7475 cm

Dáng Ä‘Ãn Grand Symphony xuất hiện từ năm 2006, tạo âm thanh phong phú và mạnh mẽ. Dáng Grand Auditorium kết hợp sá»± khuyếch đại tốc Ä‘á»™ nhờ vÃo kích thÆ°á»›c vật lý được mở rá»™ng, bao gồm vòng eo hÆ¡i rá»™ng và bầu dÆ°á»›i lá»›n hÆ¡n. Người chÆ¡i theo phong cách strumming và picking vá»›i lối đánh nhanh hẳn sẽ yêu âm thanh lá»›n và sá»± bền vững của dáng Ä‘Ãn nÃy.

Tuy nhiên vá»›i âm thanh mạnh mẽ nhÆ° vậy, GS cÅ©ng tạo âm thanh sáng và đáp ứng tốt vá»›i lối chÆ¡i picking nhanh hay lối chÆ¡i fingerstyle nhẹ , vì vậy nếu bạn là má»™t người chÆ¡i năng Ä‘á»™ng, thì dáng Ä‘Ãn nÃy là sá»± lá»±a chọn phù hợp.HÆ¡n nữa, âm thanh lá»›n sẽ không trở nên mất cân bằng. Tiếng bass nhÆ° tiếng Ä‘Ãn piano, tầm trung đầy, Ä‘á»™ cao dầy, sáng pha trá»™n sá»± liền mạch. Nếu bạn thích giai Ä‘iệu guitar tÆ°Æ¡i sáng, mạnh mẽ có ma lá»±c để cạnh tranh vá»›i các khẩu pháo âm thanh khác, dáng GS là má»™t lá»±a chọn xứng đáng mà bạn Ä‘ang tìm kiếm.

4.ÂÂÂÂ Grand Concert (GC)

Chiều dÃi thân: 19 1/2 inch ~ 49,53 cm

Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn : 15 inch ~ 38,1 cm

Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 4 3/8 inch ~ 11,1125 cm

Dáng Grand Concert là dáng Ä‘Ãn guitar nhỏ ra mắt vÃo năm 1984 nhằm đáp ứng má»™t lÃn sóng má»›i những người chÆ¡i fingerstyle. Trái ngược vá»›i âm thanh tối truyền thống là âm thanh vang nhờ vÃo thân Ä‘Ãn lá»›n hÆ¡n giống nhÆ° dreadnought và jumbo. Vá»›i kích thÆ°á»›c nhỏ gọn và eo thon nên các âm bá»™i luôn được kiểm soát. Vá»›i dáng GC. bạn sẽ cảm thấy thoải mái hÆ¡n khi ngồi chÆ¡i, cần Ä‘Ãn hÆ¡i rá»™ng giúp người chÆ¡i dá»… dÃng hÆ¡n cho các ngón bấm phức tạp. Dáng GC có khung âm thanh nhỏ hÆ¡n cÅ©ng phù hợp khi kết hợp cùng các loại nhạc cụ khác trong studio hay vá»›i các ban nhạc trên sân khấu. Tất cả tạo nên má»™t GC hữu ích cho các buổi biểu diá»…n chuyên nghiệp và vá»›i người chÆ¡i phụ.

Thế hệ hiện tại của dáng GC tiếp tục phù hợp vá»›i phong cách fingerstyle vá»›i đặc trÆ°ng thuận tiện giữa các ngón tay giúp bấm phím dá»… dÃng hÆ¡n và thêm cảm giác thoải mái trên dây do Ä‘á»™ căng dây nhẹ. Nếu bạn cảm thấy thoải mái vá»›i má»™t cÆ¡ thể nhỏ hoặc các âm bá»™i được kiểm soát dá»… dÃng, dáng Grand Concert là má»™t lá»±a chọn thật tuyệt vời.

5.ÂÂÂÂ Dreadnought (DN)

Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn: 16 inch ~ 40,64 cmÂ

Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 4 5/8inch ~ 11,7475 cm

Chiều dÃi thân Ä‘Ãn: 20 inch ~ 50.8 cm

Giai điệu khỏe khoắn của DN luôn khiến các tay chơi theo phong cách strumming và flatpicking yêu thích

Dáng Dreadnought là dáng Ä‘Ãn truyền thống nhất; theo thời gian, DN luôn được tôn vinh nhờ vÃo di sản âm thanh bền vững, ngoÃi ra nó cÅ©ng luôn được hoÃn thiện về diện mạo và âm thanh hÆ¡n nhiều. Người chÆ¡i vẫn thường tá»± hÃo rằng giai Ä‘iệu dreadnought mạnh mẽ vá»›i âm thấp sâu và âm cao rõ nét. Có lẽ hÆ¡n bất kỳ dáng Ä‘Ãn khác, Dreadnought vẫn liên kết vá»›i các loại âm nhạc nhÆ° bluegrass và dân gian, má»™t phần vì vai trò truyền thống của nó trong việc xác định những âm thanh. Người chÆ¡i theo phong các picking và strumming chắc chắn sẽ yêu sá»± kết hợp của âm thanh rõ rÃng và sắc nét, nhịp Ä‘iệu nhanh.

Những cây Ä‘Ãn Acoustic Guitar dáng Dreadnought của Swallow Guitars là kiểu dáng được rất nhiều nghệ sỹ biểu diá»…n chuyên nghiệp yêu mến và lá»±a chọn.

6.ÂÂÂÂ GS Mini

Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn: 14 3/8 inch ~ 36,5125 cmÂ

Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 4 7/16 inch ~ 11,27125 cm

Chiều dÃi thân Ä‘Ãn: 17 5/8 inch ~ 44,7675 cm

GS Mini được thu nhỏ từ dáng Grand Symphony, tuy nhiên không hẳn thế mà chất lượng âm thanh lại giảm Ä‘i. Dáng GS Mini là má»™t thiết kế tuyệt vời để luôn đồng hÃnh vá»›i bạn ở bất cứ nÆ¡i nÃo bạn Ä‘i.. Được lấy cảm hứng từ âm thanh lá»›n và sâu của dáng GS, dáng GS Mini nhỏ hÆ¡n nhÆ°ng không chênh lệch về âm thanh quá lá»›n, nó chứa Ä‘á»±ng má»™t kho âm thanh khổng lồ thích hợp cho các buổi du lịch hay dã ngoại. Đặc biệt, vá»›i âm thanh đầy và thú vị khi chÆ¡i, dáng GS mini thật thích hợp nếu bạn đặt trong phòng khách hiện đại, và hoÃn hảo khi chÆ¡i các bản nhạc xung quanh nhà vàcòn xây dá»±ng cho gia đình bạn lối sống năng Ä‘á»™ng

7.ÂÂÂÂ Baby

Chiều dÃi thân Ä‘Ãn: 15 3/4 inch ~ 40,005 cmÂ

Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 3 3/8 inch ~ 8,5725 cm

Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn: 12 1/2 inch ~ 31,75 cm

Dáng Baby được coi là phiên bản của dáng Dreadnought kích thÆ°á»›c ¾ . Do đó, dáng Baby được thiết kế để mang lại khối lượng âm thanh phù hợp vá»›i kích thÆ°á»›c nhỏ của nó. LÆ°ng Ä‘Ãn được lÃm bằng gá»— Sapele được ép thÃnh má»™t vòm nhỏ, cung cấp sức mạnh và giúp tạo âm thanh đầy đủ, giai Ä‘iệu phong phú. Nó cÅ©ng khá linh hoạt cho các ứng dụng đặc biệt, cho dù bạn chÆ¡i vá»›i phong cách lên dây thay thế hay các dây vá»›i Ä‘á»™ căng cao, chÆ¡i vá»›i capo hay slide. Và đó là người bạn đồng hÃnh hoÃn hảo trong các chuyến du lịch hoặc tuyệt vời đối vá»›i trẻ nhỏ khi tập chÆ¡i Guitar.

8.ÂÂÂÂ Big baby

 Chiều rá»™ng thân Ä‘Ãn: 15 inch ~ 38,1 cmÂ

 Độ dÃy thân Ä‘Ãn: 4 inch ~ 10,16 cm

 Chiều dÃi thân Ä‘Ãn: 19 1/2 inch ~ 49,53 cm

Là dáng Ä‘Ãn lá»›n nhất trong những dáng Ä‘Ãn nhỏ, hÆ¡i lá»›n hÆ¡n dáng Baby nhÆ°ng lại nhỏ hÆ¡n dáng đÃn của chiếc guitar dáng đầy.

Kích thÆ°á»›c tổng thể của cây Ä‘Ãn giúp bạn dá»… dÃng mang theo khi di chuyển, cá»™ng thêm khối lượng và âm thanh đầy. Giống nhÆ° dáng Baby, Big Baby có lÆ°ng cong cung cấp sức mạnh và góp phần vÃo việc tạo âm thanh lá»›n.

Vá»›i thị hiếu của người chÆ¡i Ä‘Ãn hiện nay, các dáng Ä‘Ãn D, GS và GA nói chung và của Swallow Guitars nói riêng thường được yêu mến và lá»±a chọn nhiều hÆ¡n vì nó phù hợp yêu cầu và sở thích của người chÆ¡i. Bằng những chia sẻ trên đây, Swallow Guitars chúc các bạn lá»±a chọn cho mình dáng Ä‘Ãn phù hợp nhất.

ÂXem thêm Những vật dụng thiết yếu khi chÆ¡i Ä‘Ãn Acoustic guitar

Â

Kiến thức khác

Tab Acoustic Guitar cho người má»›i bắt đầu Những vật dụng thiết yếu khi tập chÆ¡i Acoustic Guitar Lời khuyên cho việc phát triển kỹ thuật tay trái LÃm thế nÃo để biết dây Ä‘Ãn Acoustic Guitar cần được thay Cách sá»­ dụng Guitar Slide hiệu quả Các loại Guitar Slide Chất liệu tạo nên lược và ngá»±a Ä‘Ãn Guitar Ảnh hưởng của thân Ä‘Ãn guitar đến chất lượng âm thanh Các loại Ä‘Ãn Ä‘iện – Electric Guitar Cách chÆ¡i Ä‘Ãn Classic Guitar

Dáng đàn acoustic guitar (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Golda Nolan II

Last Updated:

Views: 6232

Rating: 4.8 / 5 (78 voted)

Reviews: 93% of readers found this page helpful

Author information

Name: Golda Nolan II

Birthday: 1998-05-14

Address: Suite 369 9754 Roberts Pines, West Benitaburgh, NM 69180-7958

Phone: +522993866487

Job: Sales Executive

Hobby: Worldbuilding, Shopping, Quilting, Cooking, Homebrewing, Leather crafting, Pet

Introduction: My name is Golda Nolan II, I am a thoughtful, clever, cute, jolly, brave, powerful, splendid person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.